ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดในแดนบวกวันนี้ ขณะค่าเงินรูเบิลร่วง-จับตาการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 12, 2014 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ในขณะที่ค่าเงินรูเบิลของรัสเซียร่วงลงภายหลังจากที่สหภาพยุโรป (อียู) เริ่มคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม ขณะที่นักลงทุนรอดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า เพื่อดูแนวโน้มของอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ

ดัชนี Stoxx Europe 600 บวก 0.2% เมื่อเวลา 8.14 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 4,449.68 จุด เพิ่มขึ้น 8.78 จุด หรือ 0.20% และดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 9,706.59 จุด เพิ่มขึ้น 15.31 จุด หรือ 0.16%

ทั้งนี้ ในช่วงเย็นจะมีการเปิดเผยข้อมูลผลิตภาคอุตสาหกรรมของยูโรโซน ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุดที่ตลาดให้ความสนใจคือ การขยายขอบเขตการคว่ำบาตรรัสเซียของอียูด้วยการเพิ่มรายชื่อบริษัทด้านพลังงานและบุคคลของรัสเซียให้อยู่ในรายชื่อที่จะถูกคว่ำบาตร

อียูประกาศเมื่อวานนี้ว่า มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียรอบใหม่นั้น จะมีผลบังคับใช้ในวันนี้โดยระบุว่ากลุ่มประเทศสมาชิกอียูและบริษัทเอกชนในอียูจะไม่จัดหาเงินกู้ให้กับธนาคารของรัฐบาลรัสเซีย 5 แห่ง ขณะเดียวกันการซื้อขายพันธบัตรชุดใหม่, หลักทรัพย์ หรือตราสารหนี้ที่มีอายุการไถ่ถอนมากกว่า 30 วันซึ่งออกโดยธนาคารเหล่านี้ จะถูกระงับ

นอกเหนือจากการคว่ำบาตรในภาคการเงินแล้ว อียูยังได้คว่ำบาตรอุตสาหกรรมพลังงานของรัสเซียด้วย โดยระบุว่าการให้บริการใดๆก็ตามที่จำเป็นต่ออุตสาหกรรมการสำรวจและการผลิตน้ำมัน หรือโครงการน้ำมันในรัสเซีย จะถูกระงับ ขณะเดียวกันอียูจะขยายขอบข่ายมาตรการห้ามการส่งออกสินค้าและเทคโนโลยีทางการทหารในรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ