ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดอ่อนตัวลง หลัง FDI จีนร่วง ตลาดจับตาผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 16, 2014 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง เช่นเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียภายหลังจากที่จีนได้เปิดเผยยอดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่ร่วงลง ในขณะที่ตลาดรอดูผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ

ดัชนี Stoxx Europe 600 อ่อนตัว 0.3% เมื่อเวลา 8.22 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 4,426.15 จุด ลดลง 2.48 จุด หรือ 0.06% และดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 9,644.28 จุด ลดลง 15.35 จุด หรือ 0.16%

นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่า คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะมีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ในการประชุมที่จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน (16-17 ก.ย.) ขณะที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด จะจัดการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ภายหลังการประชุม

ทั้งนี้ เฟดอยู่ในระหว่างการประเมินความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจ ในขณะที่ได้ปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรลง และพิจารณาเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยก่อนหน้านี้ เฟดระบุว่า อัตราดอกเบี้ยจะยังคงอยู่ที่ระดับต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่งภายหลังจากที่โครงการซื้อพันธบัตรรายเดือนสิ้นสุดลง

กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า ตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ของจีนในเดือนส.ค.ร่วงลง 14% เมื่อเทียบรายปี แตะระดับ 7.2 พันล้านดอลลาร์ โดยเป็นการปรับตัวลงต่อเนื่องหลังจากที่หดตัวลง 17% ในเดือนก.ค.

ข้อมูล FDI ล่าสุดของจีนยังคงลดลง เนื่องจากนักลงทุนมีความระมัดระวังมากขึ้นเกี่ยวกับการขยายตัวที่ชะลอลงของเศรษฐกิจจีน ซึ่งมีขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ