ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดร่วง 111.13 จุด วิตกมาตรการอีบีซีไม่หนุนศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 3, 2014 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (2 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าโครงการซื้อพันธบัตรของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) อาจจะไม่เพียงพอในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจยุโรปให้กลับมาขยายตัว

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 111.13 จุด หรือ 1.69% ปิดที่ 6,446.39 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลดลงหลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบีได้ออกแถลงการณ์ภายหลังการประชุมเมื่อวานนี้ว่า อีซีบีจะเริ่มซื้อตราสารหนี้ที่ค้ำประกันด้วยสินเชื่อคุณภาพ (covered bonds) จากธนาคารพาณิชย์ในช่วงกลางเดือนต.ค. และจะซื้อตราสารหนี้ที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ( ABS- Aasset-backed Aecurities) ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งโครงการซื้อสินทรัพย์จะใช้เวลาในการดำเนินการอย่างน้อย 2 ปี และมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในยูโรโซน

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนมองว่ามาตรการดังกล่าวอาจจะไม่เพียงพอที่จะหนุนเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อของอีซีบีให้ฟื้นตัวขึ้นได้ หลังจากมีข้อมูลบ่งชี้ว่าประเทศยูโรโซนกำลังเผชิญกับภาวะเงินฝืด และภาคการผลิตก็ชะลอตัวลงอย่างมาก

หุ้นแอสทีด กรุ๊ป ลดลง 4.6% หลังจากบริษัทยูไนเต็ด เรนทัลส์ อิงค์ ซึ่งเป็นคู่แข่งในสหรัฐเปิดเผยผลประกอบการที่ขาดทุนสูงที่สุดในบรรดาหุ้นที่ทำการซื้อขายในดัชนี S&P 500หุ้นซาร์ร่วงลด 37% หลังจากบริษัทปรับลดคาดการณ์ยอดขายสำหรับปี 2557 ลงเป็นครั้งที่สองและคาดว่าจะมีรายได้ลดลงในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ