ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลง 26 จุด ขณะตลาดจับตาผลประกอบการภาคเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 9, 2014 19:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 26 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,877 จุด ส่วนดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ขยับลง 0.1% สู่ระดับ 1,960.7 จุด เมื่อเวลา 7.22 น. ตามเวลานิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย พร้อมกับจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทต่างๆ

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าอ่อนแรงลง หลังจากที่ดาวโจนส์ทะยานขึ้นแข็งแกร่งในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้นี้

ทั้งนี้ เฟดเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 16-17 ก.ย. ซึ่งระบุว่า "สัญญาณชี้นำล่วงหน้า (Forward Guidance) ของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed funds rate) นั้น จะขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจในปัจจุบัน และยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเกิดขึ้นหลังจากโครงการซื้อสินทรัพย์สิ้นสุดลง" รายงานดังกล่าวทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้นี้ เมื่อพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาในปัจจุบัน

หุ้นอัลโค อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ของสหรัฐ ดีดตัวขึ้น 2.2% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลกำไรต่อหุ้นในไตรมาส 3 อยู่ที่ 31 เซนต์ มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 23 เซนต์ ขณะที่รายได้ในไตรมาส 3 อยู่ที่ 6.24 พันล้านดอลลาร์ มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 5.85 พันล้านดอลลาร์

ขณะที่หุ้นแอดวานเซ็ด ไมโคร ดีไวเซส ร่วงลง 6.1% จากการแต่งตั้งประธานบริหารคนใหม่ก่อนเผยผลประกอบการ ส่วนหุ้นแก็ป อิงค์ ดิ่งลง 9.9% หลังจากยอดขายเดือนก.ย. ออกมาน่าผิดหวัง และข่าวซีอีโอที่เตรียมก้าวลงจากตำแหน่ง

นอกเหนือจากผลประกอบการเอกชนแล้ว นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ โดยเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และจากนั้นเวลา 21.00 น. จะเปิดเผยสต็อกสินค้าและยอดค้าส่งเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ