ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงบ่ายนี้ เหตุวิตกเศรษฐกิจโลกชะลอตัว-อีโบลาระบาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 16, 2014 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่ยังคงชะลอตัวลง รวมทั้งข่าวการติดเชื้อไวรัสอีโบลาในสหรัฐที่ส่งผลให้เกิดความกังวลว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดจะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 4

ดัชนี MSCI Asia Pacific ร่วง 0.9% เมื่อเวลา 12.49 น.ตามเวลาโตเกียว

หลังจากที่เมื่อคืนนี้สหรัฐได้เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ย่ำแย่หลายรายการ ในวันนี้มีการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจจีน ได้แก่ ตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ของจีนในเดือนก.ย.ที่เพิ่มขึ้น 1.9% เมื่อเทียบรายปี แตะระดับ 9.01 พันล้านดอลลาร์

ข้อมูล FDI ล่าสุดของจีนกระเตื้องขึ้น หลังจากร่วงลง 14% ในเดือนส.ค. โดยนับเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจจีน ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก

ทั้งนี้ นักลงทุนรอดูการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหภาพยุโรปที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ สหภาพยุโรปจะเปิดเผยข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหภาพยุโรปเดือนก.ย. ในวันนี้ เวลา 16.00 น.ตามเวลาไทย

ทางด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของสหรัฐเปิดเผยว่า แอมเบอร์ วินสัน เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในโรงพยาบาลเท็กซัส เฮลธ์ เพรสไบเทอเรียน ในเมืองดัลลัส รัฐเทกซัส ซึ่งติดเชื้อไวรัสอีโบลาเป็นรายที่ 2 ได้เดินทางข้ามประเทศด้วยเครื่องบินพาณิชย์ พร้อมผู้โดยสาร 132 ราย ก่อนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 1 วัน เนื่องจากอาการของไวรัสอีโบลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ