ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลง ถึงแม้ปธ.เฟดเซนต์หลุยส์คาดเฟดคง QE

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 16, 2014 22:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลง ถึงแม้ว่านายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์จะระบุว่า เฟดอาจจะพิจารณาคงโครงการซื้อพันธบัตรไว้ที่ระดับเดิมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลดลง 29.29 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,112.45 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.2% ที่ระดับ 1,858.55 จุด ณ เวลา 21.53 น. ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การแสดงความเห็นของนายบูลลาร์ดถือเป็นปัจจัยกระตุ้นตลาดในระยะสั้น แต่โดยทั่วไปตลาดยังคงคาดว่า เฟดจะยกเลิกโครงการซื้อพันธบัตร

นายบูลลาร์ดให้สัมภาษณ์วันนี้ว่า สหรัฐยังคงมีพื้นฐานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และระบุว่า การปรับตัวลงของตลาดในระยะนี้เกิดจากแนวโน้มการปรับตัวลดลงของเศรษฐกิจยุโรป

นายบูลลาร์ดกล่าวเสริมว่า การคาดการณ์เกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐกำลังปรับตัวลดลง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาคิดว่า เฟดอาจจะชะลอการยกเลิกมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

ทั้งนี้ เฟดมีกำหนดจะประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินประจำเดือนในวันที่ 28-29 ต.ค.นี้

หุ้นเน็ทฟลิกซ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอแก่สมาชิกรายใหญ่ที่สุดในโลกลดลง 21% หลังจากเปิดเผยจำนวนผู้สมัครสมาชิกรายใหม่ในไตรมาสที่ 3 ที่ต่ำกว่าการคาดการณ์อันเนื่องมาจากการปรับขึ้นราคาค่าบริการ

หุ้นเบเกอร์ ฮิวส์ อิงค์ ผู้ให้บริการด้านแหล่งน้ำมันรายใหญ่อันดับสามของสหรัฐลดลง 9.2% หลังจากระบุว่า หากราคาน้ำมันลดลงต่ำกว่าระดับ 75 ดอลลาร์/บาร์เรลอาจนำไปสู่การปรับลดค่าใช้จ่ายด้านการสำรวจและผลิตน้ำมันของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ