ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงบ่ายวันนี้ จับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 17, 2014 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่หุ้นบริษัทจีนในตลาดหุ้นฮ่องกงและจีนปรับตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าของการเชื่อมโยงการซื้อขายระหว่างตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดหุ้นจีน

ดัชนี MSCI Asia Pacific ร่วงลง 0.5% เมื่อเวลา 12.28 น.ตามเวลาฮ่องกง

          นักลงทุนมีความกังวลเนื่องจากไม่มีการกำหนดกรอบเวลาสำหรับการเชื่อมโยงการซื้อขายในตลาดหุ้นจีนและฮ่องกง แม้ว่า         จีนได้อนุมัติให้โบรกเกอร์หลายรายให้บริการซื้อขายหุ้นภายใต้โครงการเชื่อมโยงหุ้นจีนและฮ่องกงผ่านทางตลาดหุ้นของทั้ง 2 ฝ่าย โดยโบรกเกอร์ที่ได้รับการอนุมัติ ได้แก่ เซ็นทรัล ไชน่า ซิเคียวริตีส์, ไชน่า แกแลคซี่ ซิเคียวริตีส์

การเชื่อมโยงเหล่านี้ถือเป็นการเปิดระบบการเงิน และส่งเสริมให้มีการใช้เงินหยวนในวงกว้างมากขึ้น

สำหรับปัจจัยบวกในตลาดที่มีมาอย่างต่อเนื่อง คือ การที่นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซ็นต์หลุยส์ ให้สัมภาษณ์กับบลูมเบิร์กว่า เฟดควรพิจารณาเลื่อนระยะเวลาในการยุติโครงการซื้อสินทรัพย์ออกไป เพื่อสกัดตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อที่ปรับตัวลง

นายบูลลาร์ดยังคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัว 3% ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และจะเติบโตกว่า 3% ในปีหน้า

ประธานเฟดเซ็นต์หลุยส์กล่าวว่า เฟดควรจะขยายโครงการซื้อพันธบัตรออกไปหลังจากเดือนต.ค.เพื่อให้เป็นทางเลือกหนึ่งด้านนโยบาย หลังจากที่ตลาดมีความอ่อนไหวและการคาดการณ์เงินเฟ้อลดลง

ในวันนี้ เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ย. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนต.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน เวลา 20.55 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ