(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกแนวโน้มศก.โลก ฉุดนิกเกอิปิดร่วง 205.87 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 17, 2014 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ โดยดัชนีปิดที่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 5 เดือน เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายยังคงได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 205.87 จุด หรือ 1.40% ปิดที่ 14,532.51 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.

ในช่วงแรกนั้น ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดดีดตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนกลับเข้ามาซื้อหุ้นหลังจากดัชนีนิกเกอิดิ่งลง 2.2% เมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม แรงซื้อได้ชะลอลงในเวลาต่อมา และดัชนีเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆในระดับที่ใกล้เคียงกับระดับปิดวานนี้

ทั้งนี้ ราคาหุ้นปรับตัวลงทั่วกระดานในช่วงบ่าย เพราะได้รับแรงกดดันจากความไม่แน่นอนของแนวโน้มเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวไวรัสอีโบลา

หุ้นที่ปรับตัวลงในวันนี้ นำโดยหุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง และกลุ่มอาหาร ส่วนหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มขนส่งทางทะเล ดีดตัวขึ้น

หุ้นฟูจิฟิล์ม โฮลดิงส์ ร่วงลง 5.9% เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อหุ้นดังกล่าว หลังจากที่ได้ส่งแรงซื้อเข้ามาก่อนหน้านี้เมื่อมีข่าวว่ายาต้านไข้หวัดใหญ่ซึ่งพัฒนาโดยบริษัทโตยามา เคมิคอล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือฟูจิฟิล์มนั้น ได้ถูกนำไปใช้รักษาพยาบาลชาวฝรั่งเศสที่ติดเชื้ออีโบลาเมื่อเดือนที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ