ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดพุ่ง 2.07% ขานรับกำไรภาคอุตสาหกรรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 28, 2014 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้พุ่งสูงขึ้น เนื่องจากกำไรภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือนก.ย.ปรับตัวขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการส่งสัญญาณขยายโครงการการค้าเสรีเพิ่มเติมทั่วประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตพุ่ง 47.43 จุด หรือ 2.07% ปิดที่ 2,337.87 จุด

หุ้นเทียนจิน พอร์ท พุ่ง 5.8%

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนมีผลกำไรในเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 0.4% เมื่อเทียบรายปี แตะระดับ 5.6339 แสนล้านหยวน (9.236 หมื่นล้านดอลลาร์) หลังจากที่ลดลง 0.6% ในเดือนส.ค.

NBS ระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทอุตสาหกรรมมีผลกำไรรวมที่ระดับ 4.37 ล้านล้านหยวนในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 7.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ตาม อัตราการขยายตัวของผลกำไรได้ชะลอลง 2.1% จากช่วง 8 เดือนแรก

นอกจากนี้ ตลาดได้รับแรงหนุนหลังจากประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้กล่าวแสดงความเห็นว่า ประสบการณ์ที่จีนได้จากโครงการนำร่องการค้าเสรีที่เซี่ยงไฮ้ (Shanghai FTZ) นั้น สามารถนำมาใช้ผุดโครงการใหม่ๆเพิ่มเติมได้

ผู้นำจีนกล่าวในการประชุม ว่า ประสบการณ์ที่ได้จากโครงการ Shanghai FTZ เปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์ที่ได้มีเพาะปลูกจากโครงการทดลอง และเราก็ควรจะเพาะเมล็ดพันธุ์เหล่านี้ในผืนดินเพิ่มเติม เพื่อที่จะออกดอกออกผลให้เก็บเกี่ยวได้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ