ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลงวันนี้ หลังเฟดประกาศยุติ QE

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 30, 2014 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศยุติโครงการซื้อพันธบัตรในเดือนนี้ ขณะที่หุ้นของจีนซึ่งซื้อขายที่ตลาดฮ่องกงนั้นร่วงลงอย่างหนัก

ดัชนี MSCI Emerging Markets ร่วงลง 0.6% แตะที่ 998.68 จุด เมื่อเวลา 13.29 น. ตามเวลาฮ่องกง

หุ้นซัมซุงพุ่งขึ้น 4.5% ที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ แม้บริษัทจะเปิดเผยกำไรจากการดำเนินงานไตรมาส 3 ที่ลดลงถึง 60.05% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มาอยู่ที่ระดับ 4.06 ล้านล้านวอน (3.85 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) หุ้นแอลจี อินโนเทค ร่วง 15% ที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ภายหลังหุ้นบริษัทถูกปรับลดอันดับเครดิต หุ้นปิโตรไชน่า ร่วงลง 1.3% ที่ตลาดหุ้นฮ่องกง หลังบริษัทเผยว่า ผลกำไรไตรมาส 3 ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 8 ไตรมาส

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลง หลังจากคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (เอฟโอเอ็มซี) ของเฟด ประกาศยุติโครงการ QE ที่ดำเนินการมาเป็นเวลา 6 ปี เนื่องจากเฟดเล็งเห็นว่า ภาวะเศรษฐกิจและตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จากที่เคยได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การเงินที่รุนแรง ด้านนักวิเคราะห์มองว่า แม้ว่ามติของเฟดจะสอดคล้องคาดการณ์ แต่ก็ทำให้เกิดการปรับฐานในตลาดเกิดใหม่บางแห่ง

ขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นเกิดใหม่ยังปรับตัวลง หลังจากที่หุ้นของจีนแผ่นดินใหญ่ที่ซื้อขายอยู่ในตลาดหุ้นฮั่งเส็งของฮ่องกงร่วงลงอย่างหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ