ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 180 จุด ขานรับธนาคารกลางญี่ปุ่นกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 31, 2014 19:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นได้ประกาศซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ ขณะที่กองทุนบำนาญของประเทศจะเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศ

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 180 จุด หรือ 1.1% ที่ระดับ 17,294 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 1.1% แตะที่ 2,009.4 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.33 น.ตามเวลาประเทศไทย

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่นมีมติผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมวันนี้ โดยขยายเป้าหมายในการเพิ่มฐานเงินสู่ระดับ 80 ล้านล้านเยนต่อปี และซื้อพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 30 ล้านล้านเยนต่อปี

การผ่อนคลายนโยบายครั้งล่าสุดของบีโอเจมีวัตถุประสงค์เพื่อหนุนเศรษฐกิจของประเทศ โดยบีโอเจตั้งเป้าที่จะจัดการกับแรงกดดันช่วงขาลงที่มีผลกระทบต่อราคา

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า กองทุนบำเหน็จบำนาญของรัฐบาลญี่ปุ่น (GPIF) วางแผนจะเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นและพันธบัตรต่างประเทศไว้ในพอร์ทการลงทุน โดยเพิ่มเป็น 25% และ 15% ตามลำดับ ขณะที่ลดการถือครองตราสารหนี้ในประเทศลงเหลือ 35%

การปรับสัดส่วนพอร์ทการลงทุนของ GPIF มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมตลาดการเงิน โดยรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ได้กำหนดให้การปรับตัวขึ้นของราคาหุ้นเป็นหนึ่งในเป้าหมายของรัฐบาล ควบคู่กับเงินเยนที่อ่อนค่าลง ซึ่งทางรัฐบาลหวังว่าจะช่วยหนุนศักยภาพในการทำกำไรของบริษัทส่งออกของญี่ปุ่น

หุ้นลิงค์อิน คอร์ป เพิ่มขึ้น 6.5% หลังจากเปิดเผยยอดขายในไตรมาส 3 ที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้น โกโปร อิงค์ พุ่งขึ้น 17% หลังจากคาดว่า รายได้ในไตรมาสที่ 4 ของบริษัทจะสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ