ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวทั้งในแดนบวก-ลบบ่ายนี้ บีโอเจมีมติคงนโยบายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2014 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบช่วงบ่ายวันนี้ โดยตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังคงทรงตัวหลังจากที่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นประกาศเลื่อนการขึ้นภาษีการบริโภคออกไปและเตรียยมยุบสภาเพื่อจัดการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ในขณะที่ความสนใจที่จะลงทุนในตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงเริ่มซาตัวลงภายหลังจากที่ได้มีการเชื่อมโยงระบบการซื้อขาย

ดัชนี MSCI Asia Pacific อ่อนตัว 0.2% เมื่อเวลา 12.52 น.ตามเวลาโตเกียว

นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะของญี่ปุ่น ได้สั่งการให้คณะรัฐมนตรีเตรียมจัดทำแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ และจะยื่นร่างพรบ.เพื่อของบประมาณพิเศษในการประชุมรัฐสภาปีหน้า หลังจากที่เศรษฐกิจของญี่ปุ่นหดตัวลงถึง 1.6% ในไตรมาส 3

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) มีมติคงนโยบายผ่อนคลายทางการเงินในการประชุมวันนี้ พร้อมกับระบุว่า เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวในระดับปานกลาง แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการใช้จ่ายที่ลดลงของผู้บริโภค หลังจากที่ได้มีการปรับขึ้นภาษีอุปโภคบริโภคเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของบีโอเจได้ลงมติด้วยคะแนนเสียง 8 ต่อ 1 ให้ยังคงนโยบายผ่อนคลายการเงิน ซึ่งครอบคลุมถึงการซื้อสินทรัพย์จำนวนมากจากธนาคาร เพื่อเพิ่มฐานเงินและหนุนอัตราเงินเฟ้อให้เพิ่มขึ้นเป็น 2% ภายในช่วงปีงบประมาณหน้า ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 1 เมษายน

สำหรับความเคลื่อนไหวในฮ่องกงนั้น ทางการฮ่องกงได้ส่งตำรวจเข้าไปเคลียร์พื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยตำรวจปราบจลาจลหลายร้อยนายได้ปะทะกับกลุ่มผู้ประท้วงที่เตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี หลังจากที่ผู้ประท้วงจำนวนหนึ่งได้พังประตูกระจกหลายบานของสภานิติบัญญัติเพื่อเข้าสู่ตัวอาคารในเช้าตรู่ของวันนี้ โดยก่อนหน้านี้ ศาลได้ออกคำสั่งให้ผู้ประท้วงรื้อถอนสิ่งกีดขวางบริเวณใกล้เคียงที่เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย

คลิปวิดีโอของสถานีโทรทัศน์ TVB ในฮ่องกงรายงานภาพกลุ่มผู้ประท้วงซึ่งสวมหมวกกันน็อค แว่นกันลม และหน้ากากกำลังแกว่งไกวร่ม และปะทะกับตำรวจที่ยืนรักษาความปลอดภัยอยู่รอบอาคารสภานิติบัญญัติเป็นครั้งคราว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ