ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลง 62 จุด เหตุนักลงทุนวิตก PMI จีน,ยูโรโซนชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 20, 2014 19:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 62 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 17,595 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวลง 0.4% แตะที่ 2,038.8 จุด เมื่อเวลา 06.36 น.ตามเวลานิวยอร์ก หลังจากมีรายงานว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของจีนและยูโรโซนชะลอตัวลง ซึ่งทำให้นักลงทุนวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจโลกอาจจะชะลอตัวลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

มาร์กิต อิโคโนมิคส์ เปิดเผยว่า ดัชนี PMI เบื้องต้นเดือนพ.ย.ของยูโรโซนร่วงลงแตะระดับ 51.4 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน จากระดับเดือนต.ค.ที่ 52.1 ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า ยูโรโซนอาจจะต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในอนาคตอันใกล้

ขณะที่เอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เปิดเผยว่า ดัชนี PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนพ.ย.ลดลงแตะ 50.0 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน จาก 50.4 ในเดือนต.ค. โดยนายฉู หงปิน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของเอชเอสบีซี กล่าวในแถลงการณ์ว่า ดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนเบื้องต้นในเดือนพ.ย.ส่งสัญญาณว่าแรงกดดันด้านเงินฝืดยังคงรุนแรง และตลาดแรงงานยังคงบ่งชี้ถึงภาวะอ่อนแรง

หุ้นโกโปร อิงค์ ร่วงลง 7.1% ขณะที่หุ้นกูเกิล อิงค์ ปรับตัวลง 2.4% และหุ้นยาฮู ดีดตัวขึ้น 0.3%

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค. ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ย. และยอดขายบ้านมือสองเดือนต.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามดูรายงานผลประกอบการของบริษัทค้าปลีกในสหรัฐ รวมถึงเบสท์บาย และดอลลาร์ ทรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ