ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายนี้ รับเยนอ่อน-ยอดขายรถสหรัฐ-PMI จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 3, 2014 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ โดยเงินเยนที่อ่อนค่าลงช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกของญี่ปุ่น ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลยอดขายรถของสหรัฐที่ออกมาดีกว่าการคาดการณ์

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดภาคเช้าวันนี้พุ่งสูงขึ้น เนื่องจากการคาดการณ์เกี่ยวกับการผ่อนคลายนโยบายการเงินที่ช่วยสนับสนุนหุ้นกลุ่มการเงินให้ดีดตัวสูงขึ้นอย่างคึกคัก

หุ้นโตโยตา มอเตอร์ ดีดตัวขึ้น 1%

ออโต้ดาต้า คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านยานยนต์ของสหรัฐเปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ในตลาดสหรัฐประจำเดือนพ.ย. ซึ่งรวมถึงรถยนต์นั่งโดยสารและรถบรรทุกน้ำหนักเบา อยู่ที่ 1,302,043 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 4.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 9 ขณะที่ยอดขายโดยรวมอยู่ที่ 17.2 ล้านคัน ซึ่งนับเป็นเดือนที่ 9 ติดต่อกันที่ยอดขายโดยรวมอยู่เหนือระดับ 16 ล้านคัน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ก็คือ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีน

สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนในเดือนพ.ย.ขยับขึ้นสู่ระดับ 53.9 จาก 53.8 ในเดือนต.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมในภาคบริการของจีนได้ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย

ทางด้านเอชเอสบีซี โฮลดิงส์รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนในเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 53.0 จาก 52.9 ในเดือนต.ค.

ดัชนีที่สูงกว่า 50 แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมภาคบริการยังคงมีการขยายตัว และหากดัชนีต่ำกว่า 50 จะบ่งชี้ถึงภาวะหดตัว

นายฉู หงปิน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของเอชเอสบีซีกล่าวว่า PMI ภาคบริการจีนในเดือนพ.ย.ปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อย ขณะที่คำสั่งซื้อใหม่เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 30 เดือน ส่วนการจ้างงานในภาคบริการเพิ่มขึ้นเล็กน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ