ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น 25 จุด ตลาดจับตาประชุมอีซีบี,ข้อมูลแรงงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 4, 2014 19:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 25 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 17,922 จุด และดัชนี S&P 500 ปรับตัวขึ้น 0.1% แตะที่ 2,075.1 จุด เมื่อเวลา 10.54 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลตลาดแรงงานของสหรัฐ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ และตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรซึ่งจะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้

นักลงทุนยังคงขานรับข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ รวมถึงรายงาน Beige Book ของเฟดซึ่งระบุว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐยังคงขยายตัวในช่วงเดือนต.ค.-พ.ย. ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ADP เปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐปรับตัวขึ้น 208,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. และดัชนีภาคบริการของสหรัฐขยายตัวสู่ระดับ 59.3 ในเดือนพ.ย. จาก 57.1 ในเดือนต.ค. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 57.6

หุ้นอาร์เรย์ ไบโอฟาร์มา พุ่งขึ้น 27% ขณะที่หุ้นเอวาโก เทคโนโลยีส์ ทะยานขึ้น 5.9%

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนพ.ย.ในวันศุกร์นี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 200,000 ตำแหน่งเป็นเดือนที่ 10 ติดต่อกัน และอาจจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปีหน้า

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในวันนี้ ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่าอีซีบีจะตัดสินใจซื้อพันธบัตรรัฐบาล โดยเป็นส่วนหนึ่งของการขยายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ