ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลง เหตุวิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 9, 2014 19:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลดลง 58 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 17,793 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวลง 0.3% สู่ระดับ 2,052.3 จุด เมื่อเวลาประมาณ 7.00 น. ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากมีความวิตกกังวลว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปลี่ยนท่าทีเกี่ยวกับนโยบายอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้า

ตลาดกังวลว่า เฟดจะเริ่มคุมเข้มนโยบายการเงินเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์กล่าวว่า เฟดจะต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆอย่างการร่วงลงของราคาน้ำมัน และผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อด้วยเช่นกัน โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายสแตนลีย์ ฟิชเชอร์ รองประธานเฟด ระบุว่า แม้เฟดใกล้จะสามารถยุติการตรึงดอกเบี้ยได้แล้ว แต่เฟดจะไม่เปลี่ยนแปลงท่าทีโดยที่ไม่คิดมาตรการอื่นมารองรับ

ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี วานนี้ ทำให้หุ้นพลังงานร่วงลงอย่างหนัก นอกจากนี้ อุปสงค์น้ำมันที่มีแนวโน้มซบเซายังได้เพิ่มความวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวด้วย

หุ้นเทสลา มอเตอร์ ลดลง 1.6% เนื่องจากความกังวลว่า ราคาเชื้อเพลิงที่ถูกลงอาจส่งผลกระทบต่อยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท ส่วนทีโมบาย ยูเอส อิงค์ ลดลง 3.2% หลังจากบริษัทเสนอขายหุ้นแปลงสภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ