ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 63.19 จุด รับข้อมูลศก.สหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 12, 2014 06:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (12 ธ.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากรายงานยอดค้าปลีกเดือนพ.ย.ของสหรัฐที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน ซึ่งบ่งชี้ว่าตัวเลขการใช้จ่ายของผู้บริโภคยังคงแข็งแกร่ง นอกจากนี้ จำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐซึ่งปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว ยังช่วยหนุนมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับตลาดแรงงานของสหรัฐด้วย

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,596.34 จุด เพิ่มขึ้น 63.19 จุด หรือ +0.36% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,708.16 จุด เพิ่มขึ้น 24.13 จุด หรือ +0.52% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,035.33 จุด เพิ่มขึ้น 9.19 จุด หรือ +0.45%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักเป็นเวลาหลายวันก่อนหน้านี้ โดยตลาดได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 6 ธ.ค. ปรับตัวลง 3,000 ราย แตะที่ 294,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดใน 3 สัปดาห์ นับเป็นสัญญาณล่าสุดว่าตลาดแรงงานยังคงปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

ขณะที่ยอดค้าปลีกเดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้น 0.7% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. เพราะได้แรงหนุนจากยอดขายรถยนต์ เสื้อผ้า และยอดขายสินค้าอื่นๆ ในขณะที่ฤดูกาลจับจ่ายซื้อสินค้าช่วงเทศกาลวันหยุดได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

นอกจากนี้ สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายเดือน เนื่องจากร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและร้านเสื้อผ้าจัดเตรียมสินค้าเข้าสต็อกเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลวันหยุด

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงกดดันในระหว่างวันเนื่องจากราคาน้ำมันดิบ WTI ตลาดนิวยอร์กยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีรายงานว่าคูเวตประกาศลดราคาขายน้ำมันดิบให้กับลูกค้าในเอเชีย ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้ฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลง โดยหุ้นไดมอนด์ ออฟชอร์ ดริลลิง ร่วงลง 3.4% หุ้นเนเบอร์ส อินดัสทรีส์ ดิ่งลง 3.1% นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ รวมถึงดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนพ.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนธ.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ