ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายวันนี้ จับตาข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 12, 2014 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงได้รับปัจจัยสนับสนุนจากข้อมูลยอดค้าปลีกที่สดใสของสหรัฐ แต่ราคาน้ำมันที่ร่วงลงอย่างต่อเนื่องทำให้แรงซื้ออ่อนตัวลงในระดับหนึ่ง

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตขยับลง 0.1 จุด แตะ 2,925.64 เมื่อเวลา 11.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ดัชนีฮั่งเส็งเพิ่มขึ้น 19.47 จุด หรือ 0.08% ปิดภาคเช้าที่ 23,332.01 จุด และดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,738.64 จุด ลดลง 5.93 จุด, -0.34%

ทั้งนี้ นักลงทุนให้ความสนใจกับการเปิดเผยข้อมูลผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนประจำเดือนพ.ย.ที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาสถานการณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของญี่ปุ่นที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ซึ่งผลการสำรวจความคิดเห็นชี้ว่า พรรคแอลดีพีน่าจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง

สำหรับยอดผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือนต.ค.นั้น เพิ่มขึ้น 7.7% ซึ่งเป็นอัตราที่ชะลอตัวลงจาก 8% ในเดือนก.ย.

ยอดค้าปลีกสหรัฐเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้นมากสุดในรอบ 8 เดือน เพราะได้แรงหนุนจากยอดขายรถยนต์ เสื้อผ้า รวมถึงยอดขายสินค้าประเภทอื่นๆ ในขณะที่ฤดูกาลจับจ่ายซื้อสินค้าช่วงเทศกาลวันหยุดได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือนพ.ย.โต 0.7% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. หลังจากที่ปรับตัวขึ้น 0.5% ในเดือนต.ค. โดยยอดขายเดือนต.ค.ถูกปรับทบทวนขึ้นจากรายงานก่อนหน้านี้ที่ 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ