ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 131 จุด หลังราคาน้ำมันร่วง,ผลผลิตจีนขยายตัวต่ำเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 12, 2014 19:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลง ขณะที่ดัชนี S&P 500 มีแนวโน้มทำสถิติปรับตัวลงในระหว่างสัปดาห์สูงที่สุดในรอบ 2 เดือน อันเนื่องมาจากการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องของราคาน้ำมัน และการรายงานผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่ขยายตัวต่ำเกินคาดของจีน

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลดลง 131 จุด หรือ 0.7% ที่ระดับ 17,380 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.7% แตะที่ 2,010.60 จุด เมื่อเวลาประมาณ 17.27 น.ตามเวลาประเทศไทย

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลงหลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันในตลาดโลกลงเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันในรอบ 5 เดือน

นักวิเคราะห์ระบุว่า มูลค่าหุ้นในตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงไปแล้วกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์จากปรับตัวลงของราคาน้ำมัน ซึ่งกระตุ้นความวิตกกังวลเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของภาวะเศรษฐกิจโลก

รายงานระบุว่า ราคาน้ำมันร่วงหลุดระดับ 60 ดอลลาร์/บาร์เรลในวันนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า ประเทศสมาชิกโอเปครายใหญ่มีแผนจะป้องกันส่วนแบ่งตลาดจากการส่งออกน้ำมันที่ผลิตจากหินชั้นของสหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐยังได้รับแรงกดดันหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือนพ.ย. ขยายตัว 7.2% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอลงจากอัตรา 7.7% ในเดือนต.ค. และ 8% ในเดือนก.ย.

นักลงทุนจับตาการรายงานความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนธ.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลในวันนี้เวลา 21.55 น. ตามเวลาประเทศไทย

หุ้นเลนดิ้งคลับ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเงินกู้แบบ peer-to-peer เพิ่มขึ้น 4.6% หลังจากนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นวันแรกเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ