ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 27 จุด นักลงทุนคาดสหรัฐปรับเพิ่มตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 23, 2014 19:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 4 วันติดต่อกัน ส่งผลให้ดัชนี S&P 500 พุ่งปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวานนี้

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 27 จุด หรือ 0.2% ที่ระดับ 17,924 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.1% แตะที่ 2,075.1 จุด เมื่อเวลาประมาณ 19.09 น.ตามเวลาประเทศไทย

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สหรัฐอาจจะปรับเพิ่มตัวเลขผลิตมวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในไตรมาส 3 ปี 2557 ในการปรับทบทวนข้อมูลครั้งที่ 3 ณ เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นยังคงได้รับแรงหนุนจากแถลงการณ์ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ระบุว่า "เฟดสามารถอดทนรอต่อไปได้อีก ในการปรับท่าทีด้านนโยบายการเงินให้เข้าสู่ภาวะปกติ"

นักวิเคราะห์กล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐกำลังปรับตัวดีขึ้นอย่างแข็งแกร่ง การใช้ความอดทนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดถือเป็นเรื่องที่สำคัญ

หุ้นไกลีด ไซเอนเซส อิงค์ ซึ่งเป็นผู้จัดการผลประโยชน์ด้านสุขภาพเพิ่มขึ้น 1.2% หลังจากบริษัทเลือกใช้ยาของบริษัทแอบบ์วี อิงค์ ในการรักษาโรคไวรัสตับอักเสบ ซี

หุ้นควอลคอมม์ อิงค์ ลดลง 1.7% หลังแหล่งข่าวระบุว่าจีนต้องการให้บริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐยอมรับค่ารอยัลตีในอัตราที่ลดลง สำหรับชิปที่ใช้ในโทรศัพท์ของบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ