ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงบ่ายนี้ เหตุนลท.ระวังการซื้อขาย-สถานการณ์กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 30, 2014 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนต้องการที่จะขายหุ้นบางส่วนเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากข่าวที่เป็นลบที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงที่ตลาดหุ้นปิดทำการ รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเลือกตั้งของกรีซที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ม.ค.นี้

ดัชนี MSCI Asia Pacific ปรับตัวลง 0.7% เมื่อเวลา 13.17 น.ตามเวลาโตเกียว

สำหรับข้อมูลเศรษฐกืจที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนที่คาดว่า จะร่วงลง รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ อาทิ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนธ.ค. และดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ย.

ทั้งนี้ รัฐสภากรีซไม่สามารถเลือกประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศได้สำเร็จในการลงคะแนนเสียงแบบขานชื่อ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 และเป็นรอบสุดท้าย ส่งผลให้กรีซต้องจัดการเลือกตั้งขึ้น ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อค่าเงินยูโรและตลาดหุ้นกรีซไปแล้ว แต่การเลือกตั้งครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดมากขึ้นหรือน้อยลงคงจะต้องจับตาดูผลการเลือกตั้ง

โดยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนชาวกรีซบ่งชี้ว่า พรรคไซรีซา ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่มีนโยบายในการต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาลกรีซ อาจจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ม.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ