ตลาดหุ้นยุโรปเปิดลดลง เหตุวิตกการเมืองกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 5, 2015 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลงในช่วงเปิดตลาดวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกว่าความไม่แน่นอนทางการเมืองในกรีซจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของทั้งยูโรโซน

ดัชนี Europe 600 ลดลง 0.3% แตะที่ 340.22 เมื่อเวลาประมาณ 8.05 น.ตามเวลาในลอนดอน

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 4,221.99 จุด ลดลง 30.30 จุด หรือ 0.71% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 9,735.65 จุด ลดลง 29.08 จุด หรือ 0.30%

นายอันโตนิส ซามาราส นายกรัฐมนตรีกรีซเปิดเผยว่า การเลือกตั้งทั่วไปซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 25 ม.ค.นี้ ถือเป็นการชี้ชะตาว่ากรีซจะสามารถรักษาสถานภาพการเป็นสมาชิกยูโรโซนต่อไปได้หรือไม่ พร้อมกับเตือนว่า หากพรรคไซรีซา ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ก็อาจจะส่งผลให้กรีซเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ และอาจทำให้กรีซต้องพ้นจากการเป็นชาติสมาชิกของยูโรโซน เนื่องจากนายอเล็กซิส ซิปราส หัวหน้าพรรคไซรีซามีแนวโน้มที่จะยุติมาตรการรัดเข็มขัด ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ได้รับการสนับสนุนจากเยอรมนี ด้านสื่อเยอรมนีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคล พร้อมยอมรับ หากกรีซพ้นจากการเป็นสมาชิกยูโร

ขณะเดียวกัน นักลงทุนรอดูการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อยูโรโซนในสัปดาห์นี้ ซึ่งถือเป็นข้อมูลสำคัญที่ธนาคารกลางยุโรปใช้ประกอบการตัดสินใจในการดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ