(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 93.70 จุด ขานรับดาวโจนส์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 19, 2015 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 93.70 จุด หรือ 0.56% แตะที่ 16,957.86 จุด

นักลงทุนในตลาดหุ้นโตเกียวขานรับการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก ซึ่งนำโดยหุ้นกลุ่มพลังงานที่ดีดตัวขึ้นตามราคาน้ำมันดิบ โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI เดือนก.พ.ปิดพุ่งขึ้น 5.3% แตะที่ 48.69 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ได้ปรับลดการคาดการณ์การขยายตัวของผลผลิตน้ำมันนอกกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค)

นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในวันพฤหัสบดีนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าอีซีบีจะประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซน ขณะที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะจัดการประชุมระยะเวลา 2 วัน โดยจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้

หุ้นกลุ่มส่งออกพุ่งขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ โดยหุ้นฟูจิ เฮฟวี อินดัสทรีส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ซูบารุ พุ่งขึ้น 2.1% และหุ้นโซนี ปรับตัวขึ้น 2.1%

หุ้นชาร์ปร่วงลง 6.7% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานว่า ชาร์ปอาจจะเปิดเผยตัวเลขขาดทุนในปีงบการเงินปัจจุบันซึ่งสิ้นสุดในเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ