(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 179.53 จุด เหตุวิตก ECB ยกเลิกใช้บอนด์กรีซค้ำประกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 5, 2015 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ หลังจากมีรายงานข่าวว่า ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้ตัดสินใจระงับสิทธิพิเศษที่เคยให้แก่สถาบันการเงินต่างๆของกรีซในการใช้พันธบัตรรัฐบาลกรีซมาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเพื่อขอเงินกู้จากธนาคารกลาง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 179.53 จุด หรือ 1.02% แตะที่ 17,499.21 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงหลังจากมีรายงานว่า ECB ได้ตัดสินใจระงับสิทธิพิเศษที่เคยให้แก่สถาบันการเงินต่างๆของกรีซในการใช้พันธบัตรรัฐบาลกรีซมาใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเพื่อขอเงินกู้จากธนาคารกลาง

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้เกิดความกังวลว่า ธนาคารของกรีซอาจเผชิญกับต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้น และอาจผลักดันให้รัฐบาลชุดใหม่ของกรีซต้องหวนกลับไปเจรจาเรื่องการขอความช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลงอย่างหนัก หลังจากสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งส่งผลให้หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงด้วย โดยหุ้นอินเพ็กซ์ ดิ่งลง 3.9% และหุ้นเจแปน ปิโตรเลียม เอ็กซ์พลอเรชัน ร่วงลง 1.6%

ส่วนหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ปรับตัวลง 0.9% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสที่น้อยกว่าคาดการณ์ของตลาด ขณะที่หุ้นฮิตาชิ ร่วงลง 9.9% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรลดลงในไตรมาสเดือนต.ค.-ธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ