ตลาดหุ้นเอเชียปรับขึ้นบ่ายนี้ ขณะจับตาการเจรจาปัญหาหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 11, 2015 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากตลาดมีความมั่นใจมากขึ้นว่า กรีซจะสามารถบรรลุข้อตกลงหนี้ครั้งใหม่กับกลุ่มเจ้าหนี้ในการประชุมวันนี้ ซึ่งจะทำให้กรีซสามารถคงสถานภาพสมาชิกยูโรโซนต่อไป

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,337.35 จุด ลดลง 190.75 จุด, -0.78% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,811.62 จุด เพิ่มขึ้น 0.50 จุด, +0.03%

ในวันนี้ การประชุมของรัฐมนตรีคลังยูโรโซนจะเปิดฉากขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ ซึ่งถือเป็นการเจรจาอย่างเป็นทางการร่วมกันกับกรีซและรมว.คลังยูโรโซน เพื่อรับฟังความต้องการของรัฐบาลชุดใหม่ของกรีซที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้มาตรการรัดเข็มขัด

อย่างไรก็ดี การเจรจาครั้งนี้มีตัวแทนจากเยอรมนีที่มีจุดยืนที่แข็งกร้าวกับรัฐบาลชุดใหม่ของกรีซ ภายหลังจากที่นายวูลฟ์กัง ชอยเบิล รัฐมนตรีกระทรวงคลังเยอรมนีกล่าวก่อนหน้าที่การประชุมของกลุ่มยูโรโซนและกรีซจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่มีแผนการที่จะหารือกันเรื่องข้อตกลงฉบับใหม่ หรือให้เวลาแก่กรีซมากขึ้นแต่อย่างใด

ด้านนายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีของกรีซ กล่าวก่อนหน้าที่จะมีการลงมติไว้วางใจว่า รัฐบาลกรีซจะไม่ถอยหลังอีกต่อไป และกรีซต้องการให้มีข้อตกลงชุดใหม่ที่จะไม่ทำให้ประชาชนต้องเจ็บปวดมากไปกว่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ