ตลาดหุ้นเอเชียปรับลงบ่ายนี้ วิตกหนี้กรีซ ขณะเยนอ่อนหนุนหุ้นส่งออกญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 12, 2015 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการเจรจาหนี้กรีซที่ยังไม่ได้ข้อสรุป ในขณะที่ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นจากอานิสงส์ดอลลาร์แข็งค่ากดเงินเยนให้อ่อนค่าลงและช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออก

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,458.35 จุด เพิ่มขึ้น 143.33 จุด หรือ 0.59% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,786.18 จุด ลดลง 12.77 จุด หรือ 0.71%

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของภาคเอกชนในเดือนธ.ค.2557 ปรับตัวขึ้น 8.3% เมื่อเทียบรายเดือน แตะระดับ 8.536 แสนล้านเยน ซึ่งบ่งชี้ว่าบริษัทเอกชนต้องการที่จะเพิ่มเงินลงทุน เนื่องจากความคาดหวังว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวขึ้น

ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภคเนื่องจากมีความผันผวนนั้น ถือเป็นมาตรวัดการใช้จ่ายด้านทุนในอนาคตของบริษัทเอกชน

นายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ป เปิดเผยว่า การประชุมเกี่ยวกับปัญหาหนี้ของกรีซระหว่างยูโรกรุ๊ปและรัฐมนตรีคลังกรีซนั้น ยังไม่มีความคืบหน้า และจะมีการเจรจาอีกครั้งในวันจันทร์หน้า

"เรายังไม่สามารถตกลงกันได้ในรายละเอียดของข้อเสนอ หรือรายละเอียดของโครงการใดๆ และยังไม่มีความเห็นพ้องกันแต่อย่างใด"

"เราได้พยายามที่จะดำเนินการขั้นต่อไปในช่วง 2 วันข้างหน้า แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ โดยเราจะยังคงมีการเจรจากันต่อไปในวันจันทร์" นายดิจเซลโบลมกล่าวในระหว่างแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ