ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 28.23 จุด จากความหวังเจรจาหนี้กรีซลุล่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 18, 2015 06:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (17 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงคาดหวังว่า การเจรจาระหว่างกรีซและยูโรโซนเพื่อหาทางออกเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซนั้น จะลุล่วงไปด้วยดี ซึ่งปัจจัยดังกล่าวช่วยหนุนดัชนี S&P 500 ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,047.58 จุด เพิ่มขึ้น 28.23 จุด หรือ +0.16% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,899.27 จุด เพิ่มขึ้น 5.43 จุด หรือ +0.11% ดัชนี S&P500 ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดที่ 2,100.34 จุด เพิ่มขึ้น 3.35 จุด หรือ +0.16%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้น ขณะที่ดัชนี S&P 500 พุ่งขึ้นปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เหนือ 2,100 จุด เนื่องจากนักลงทุนยังคงคาดหวังว่า กรีซและยูโรโซนจะสามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อหาทางออกเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซ หลังจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลกรีซรายหนึ่งกล่าวเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลกรีซเชื่อว่าการบรรลุข้อตกลงแก้ไขวิกฤตการณ์หนี้กับสหภาพยุโรป (EU) ยังคงมีความเป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวนตลอดทั้งวัน เนื่องจากผลการเจรจาปัญหาหนี้กรีซยังคงไม่แน่นอน หลังจากที่กรีซไม่ยอมรับร่างแถลงการณ์การประชุมของยูโรโซน ขณะที่นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลของเขาจะไม่รีบร้อนในการหาทางบรรลุข้อตกลงเรื่องหนี้กับยูโรโซน และกรีซจะไม่ยอมประนีประนอมในเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกรีซยังคงยืนกรานว่า รัฐบาลชุดใหม่ของกรีซมีจุดยืนในการคัดค้านการดำเนินมาตรการรัดเข็มขัดตามเงื่อนไขในข้อตกลงเพื่อแลกกับการได้รับความช่วยเหลือทางการเงิน และจะไม่เรียกร้องให้มีการขยายโครงการให้เงินช่วยเหลือฉบับปัจจุบันของสหภาพยุโรปซึ่งจะหมดอายุในเดือนนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ รวมถึงดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) ประจำเดือนก.พ.ปรับตัวลงสู่ระดับ 7.8 จากระดับ 10 ในเดือนม.ค. เนื่องจากคำสั่งซื้อและการจ้างงานที่อ่อนแอ ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านปรับตัวลงสู่ระดับ 55 ในเดือนก.พ. จากระดับ 57 ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 2

หุ้นกู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ ปรับตัวขึ้น 2.7% ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาดในไตรมาส 4/2557 ส่วนหุ้นโนเบิล คอร์ป พุ่งขึ้น 5.1% ขณะที่หุ้นไดมอนด์ ออฟชอร์ ดริลลิง ทะยานขึ้น 4.9%

หุ้นเวสท์ เมเนจเมนท์ พุ่งขึ้น 5.2% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาด ส่วนหุ้นเมดโทรนิก ปรับขึ้น 3.7% เพราะได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่ดีเกินคาดเช่นกัน

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนม.ค., ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนม.ค., การผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนม.ค., รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจเดือนก.พ.เฟดฟิลาเดลเฟีย, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนม.ค.จาก Conference Board และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ