ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกรับคาดการณ์เจรจาหนี้กรีซราบรื่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 18, 2015 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ จากการคาดการณ์ที่ว่ากรีซอาจบรรลุข้อตกลงในการเจรจาหนี้กับทางสหภาพยุโรปได้

ณ เวลา 18.05 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 26 จุด หรือ 0.14% ที่ระดับ 18,027 จุด

นายเกฟริล ซาเคลลารีดิส โฆษกรัฐบาลกรีซ เปิดเผยว่า นายยานิซ วารูฟาคิส รัฐมนตรีคลังกรีซ จะยืนเรื่องขอขยายระยะเวลาโครงการรับเงินกู้ช่วยเหลือออกไปอีก 6 เดือนในวันนี้ ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่ากรีซขอให้มีการขยายโครงการความช่วยเหลือดังกล่าว เพื่อเปิดทางให้มีการประชุมครั้งใหม่ของยูโรกรุ๊ปในวันศุกร์นี้ หลังจากที่การเจรจาของกลุ่มรัฐมนตรีคลังยูโรโซนไม่มีความคืบหน้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวก 0.16% เมื่อคืนนี้ (17 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงคาดหวังว่า การเจรจาระหว่างกรีซและยูโรโซนเพื่อหาทางออกเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซนั้น จะลุล่วงไปด้วยดี ซึ่งปัจจัยดังกล่าวช่วยหนุนดัชนี S&P 500 ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้น ขณะที่ดัชนี S&P 500 พุ่งขึ้นปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เหนือ 2,100 จุด เนื่องจากนักลงทุนยังคงคาดหวังว่า กรีซและยูโรโซนจะสามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อหาทางออกเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซ หลังจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลกรีซรายหนึ่งกล่าวเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลกรีซเชื่อว่าการบรรลุข้อตกลงแก้ไขวิกฤตการณ์หนี้กับสหภาพยุโรป (EU) ยังคงมีความเป็นไปได้

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนม.ค., ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนม.ค., การผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนม.ค., รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจเดือนก.พ.เฟดฟิลาเดลเฟีย, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนม.ค.จาก Conference Board และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ