ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ฟื้นตัวแดนบวก จับตาหนี้กรีซ,ตัวเลขศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 19, 2015 19:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ หลังปรับตัวลงวานนี้ ขณะนักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาหนี้ของกรีซ และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

ณ เวลา 19.10 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 33 จุด หรือ 0.18% ที่ระดับ 18,026 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (18 ก.พ.) ขณะที่มีแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มพลังงานและข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ดัชนีดาวโจนส์ขยับลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากตลาดขานรับรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ระบุว่า กรรมการเฟดหลายคนได้แสดงความกังวลว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเวลาที่รวดเร็วเกินไปอาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจเดือนก.พ.เฟดฟิลาเดลเฟีย, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนม.ค.จาก Conference Board และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนก.พ.

นายเจโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ป กล่าววันนี้ว่า รัฐมนตรีคลังยูโรโซนจะประชุมกันในวันพรุ่งนี้ที่กรุงบรัสเซลส์เพื่อพิจารณาข้อเสนอของกรีซที่ต้องการขยายระยะเวลาของเงินกู้ในข้อตกลงความช่วยเหลือจากสหภาพยุโรป (EU) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ออกไปอีก 6 เดือน จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดลงในวันที่ 28 ก.พ. ขณะที่เจ้าหน้าที่อาวุโสของยูโรโซนจะประชุมกันทางโทรศัพท์ในวันนี้เพื่อหารือถึงเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ดี การขยายระยะเวลาของเงินกู้ดังกล่าวตามข้อเสนอของกรีซมีรายละเอียดต่างจากข้อตกลงฉบับเดิมที่กำหนดให้กรีซดำเนินมาตรการรัดเข็มขัด ซึ่งรัฐบาลใหม่ของกรีซมีจุดยืนคัดค้านมาโดยตลอด

ก่อนหน้านี้ นายดิจเซลโบลมยืนยันว่า กรีซได้ยื่นหนังสือขอขยายระยะเวลาเงินกู้เป็นเวลา 6 เดือนแล้ว แต่เขาปฏิเสธที่จะระบุรายละเอียด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ