ดาวโจนส์ฟิวเจอร์นิ่ง รอผลประชุมยูโรโซนวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 20, 2015 18:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวแคบในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมรัฐมนตรีคลังยูโรโซนในวันนี้ที่กรุงบรัสเซลส์ เพื่อพิจารณาข้อเสนอของกรีซที่ต้องการขยายระยะเวลาของเงินกู้ในข้อตกลงความช่วยเหลือจากสหภาพยุโรป (EU) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ออกไปอีก 6 เดือน จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดลงในวันที่ 28 ก.พ.

ณ เวลา 18.34 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 13 จุด หรือ 0.07% ที่ระดับ 17,972 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบ 0.24% เมื่อคืนนี้ (19 ก.พ.) จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนในการเจรจาปัญหาหนี้กรีซ หลังจากมีรายงานว่าเยอรมนีได้ออกมาขัดขวางการยื่นขอขยายเวลาการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินต่อกรีซ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มพลังงาน

นายกุนเทอร์ ออททิงเกอร์ กรรมการในกรรมาธิการยุโรป (EC) กล่าวว่า เขาเชื่อว่ากรีซและประเทศเจ้าหนี้จะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ แต่อาจจำเป็นต้องมีการประชุมของผู้นำยูโรโซนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

"เรากำลังใช้ความพยายามเพื่อให้กรีซยังคงอยู่ในยูโรโซน ซึ่งผมคิดว่าเราจะบรรลุข้อตกลงได้ในช่วง 8 วันข้างหน้า หากจำเป็น โดยมีการประชุมผู้นำยูโรโซนอีกครั้งหนึ่ง" เขากล่าว

ทั้งนี้ นายออททิงเกอร์เป็นสมาชิกพรรคคริสเตียน เดโมเครติค ของเยอรมนี และถือเป็นผู้ใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรีแองเจลา แมร์เคิล ผู้นำเยอรมัน

เจ้าหน้าที่รัฐบาลกรีซรายหนึ่งกล่าวในวันนี้ว่า กรีซและยูโรโซนกำลังใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงให้ความช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซแล้ว

เขากล่าวว่า กรีซได้ยอมผ่อนปรนลงมากแล้วเพื่อให้มีการบรรลุข้อตกลง ซึ่งทางฝ่ายยูโรโซนก็ควรแสดงความยืดหยุ่นด้วยเช่นกัน

เจ้าหน้าที่รายนี้ย้ำว่า กรีซต้องการที่จะบรรลุข้อตกลงในวันนี้ โดยเขากล่าวก่อนการประชุมระหว่างรัฐมนตรีคลังกรีซและยูโรโซนในวันนี้ เพื่อพิจารณาข้อเสนอของกรีซที่ต้องการขยายเวลาเงินกู้ในข้อตกลงออกไปอีก 6 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ