ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 23.60 จุด เหตุข้อมูลศก.ซบเซา,หุ้นพลังงานร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 24, 2015 06:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (23 ก.พ.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มพลังงาน และรายงานจากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) ที่ระบุว่ายอดขายบ้านมือสองเดือนม.ค.ปรับตัวลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้สกัดปัจจัยบวกจากข่าวที่ว่ากลุ่มรมว.คลังยูโรโซนได้บรรลุข้อตกลงขยายเวลาการให้ความช่วยเหลือกรีซ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,116.84 จุด ลดลง 23.60 จุด หรือ -0.13% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,960.97 จุด เพิ่มขึ้น 5.00 จุด หรือ +0.10% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,109.66 จุด ลดลง 0.64 จุด หรือ -0.03%

หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลง 0.4% หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ตลาดนิวยอร์กดิ่งลง ภายหลังจากมีรายงานว่าจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจาก NAR รายงานว่า ยอดขายบ้านมือสองในเดือนม.ค.ลดลง 4.9% สู่ระดับ 4.82 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือน และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ที่ 4.98 ล้านยูนิต

การร่วงลงของหุ้นกลุ่มพลังงานและข้อมูลยอดขายบ้านที่อ่อนแอของสหรัฐได้สกัดปัจจัยบวกจากข่าวที่ว่ารมว.คลังกลุ่มยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป ได้บรรลุข้อตกลงกับกลุ่มเจ้าหนี้ต่างประเทศ ในการขยายโครงการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินต่อกรีซออกไปอีก 4 เดือน

ทั้งนี้ ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการตอบรับในด้านบวกจากหลายฝ่าย เพราะถือเป็นการหลุดพ้นจากความไม่แน่นอนที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้เกิดความวิตกกังวลว่ากรีซอาจจะบาดหมางกับกลุ่มเจ้าหนี้ และนำไปสู่ภาวะสภาพคล่องตึงตัวในเดือนมี.ค.

หุ้นแอปเปิลพุ่งขึ้น 2.71% หลังจากบริษัทประกาศแผนการใช้เงิน 1.9 พันล้านดอลลาร์เพื่อสร้างศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในไอร์แลนด์และเดนมาร์ก ซึ่งถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่สุดของแอปเปิล

หุ้นธนาคารเอชเอสบีซีร่วงลง 4.28% หลังจากธนาคารเปิดเผยกำไรก่อนหักภาษีในปี 2557 อยู่ที่ 1.87 หมื่นล้านดอลลาร์ ลดลง 17% จากปี 2556

หุ้นโบอิ้งร่วงลง 2.26% หลังจากโกลด์แมน แซคส์ได้รับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นโบอิ้งลงสู่ระดับ "แนะนำให้ขาย" โดยระบุว่าความต้องการเครื่องบินพาณิชย์มีแนวโน้มซบเซาลง

นักลงทุนจับตาดูนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงมุมมองเศรษฐกิจรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสในวันอังคารและวันพุธนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์บางส่วนมองว่าประธานเฟดอาจจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระหว่างการแถลงครั้งนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไทย รวมถึงราคาบ้านเดือนธ.ค.จากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนก.พ., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.จาก Conference Board และดัชนีภาคการผลิตเดือนก.พ.จากเฟดสาขาริชมอนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ