ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปิดบวก ตลาดจับตาปธ.เฟดแถลงนโยบายการเงินต่อสภาคองเกรส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 24, 2015 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นวันนี้ เนื่องจากการพุ่งขึ้นของหุ้นไต้หวัน เซมิคอนดักเตอร์ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดีดตัวขึ้นด้วย ขณะที่นักลงทุนต่างจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสในวันนี้และพรุ่งนี้

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ขยับขึ้นไม่ถึง 0.1% แตะที่ 983.83 เมื่อเวลาประมาณ 13.37 น. ตามเวลาฮ่องกง

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงวันนี้ โดยหุ้นไชน่า ออยฟิลด์ร่วงลง 2.6% และหุ้นไชน่าปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล คอร์ปลดลง 1.2% เนื่องจากราคาน้ำมันร่วงลง

หุ้นไต้หวัน เซมิคอนดักเตอร์พุ่งขึ้น 1.7% และดึงให้ดัชนีตลาดหุ้นไต้หวันปิดที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2550 ซึ่งเปิดการซื้อขายวันนี้เป็นวันแรกหลังช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่วนตลาดหุ้นจีนจะกลับมาเปิดการซื้อขายในวันพรุ่งนี้

นักลงทุนรอดูการแถลงนโยบายการเงินของประธานเฟด โดยนักวิเคราะห์บางส่วนคาดว่า นางเยลเลนมีแนวโน้มจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย.นี้ โดยนายคริส โลว์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากเอฟทีเอ็น ไฟแนนเชียล กล่าวว่า "เราคาดว่าถ้อยแถลงของเยลเลนจะยังคงมีเนื้อหาสอดคล้องกับแถลงการณ์ของเฟด ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) แต่คาดจะมีความแตกต่างเล็กน้อยจากรายงานการประชุม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ