ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นวันนี้ จากกระแสคาดจีนกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 26, 2015 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นในวันนี้ จากความหวังที่ว่ารัฐบาลจีนจะกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ซึ่งกระแสคาดการณ์ดังกล่าวได้ช่วยหนุนให้หุ้นกลุ่มการเงิน ก่อสร้าง และพลังงานดีดตัวขึ้น และชดเชยการร่วงลงของหุ้นกลุ่มบริการด้านสุขภาพ

ดัชนี MSCI Emerging Markets บวก 0.2% แตะที่ระดับ 994.81 จุด เมื่อเวลา 16.10 น. ตามเวลาฮ่องกง

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นเกิดใหม่ได้แรงหนุน เนื่องจากหุ้นบริษัทอุตสาหกรรมและการเงินดีดตัวขึ้นรับการคาดการณ์ที่ว่า รัฐบาลจีนจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้จีนปิดพุ่งขึ้น 2.15% ในวันนี้

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีจีนได้ให้คำมั่นว่าจะเร่งยกระดับนโยบายการเงิน และคุมเข้มมาตรการบางด้านอย่างมีเป้าหมาย เพื่อรับมือกับเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญกับแรงกดดันช่วงขาลง

โดยแถลงการณ์ภายหลังการประชุมซึ่งมีนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงเป็นประธาน ระบุว่า "เพื่อทำให้มั่นใจว่าเศรษฐกิจจะเคลื่อนไหวในกรอบที่เหมาะสม นโยบายการเงินเชิงรุกควรมีความแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

ขณะที่สื่อฉบับหนึ่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแบงก์ชาติจีนตีพิมพ์บทความที่ระบุว่า การผ่อนคลายการเงินมากขึ้นนั้นมีความจำเป็น ซึ่งนักลงทุนมองเป็นสัญญาณว่าทางการจีนอาจจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในเร็วๆนี้

หุ้นเพาเวอร์ คอนสตรัคชั่น คอร์ป ออฟ ไชน่า พุ่ง 9.9% ที่ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ ส่วนหุ้นไต้หวัน เซมิคอนดักเตอร์ร่วง 2.6% ที่ตลาดหุ้นไต้หวัน หุ้นไนน์ ดรากอน เปเปอร์ร่วง 9.6% ที่ตลาดหุ้นฮ่องกง เนื่องจากผลกระกอบการลดลง หุ้น Celltrion ร่วง 1.5% ที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ เนื่องจากทางการสหรัฐเลื่อนการพิจารณาให้อนุญาตยารักษาโรคข้อต่ออักเสบที่บริษัทเป็นผู้ผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ