ดาวโจนส์ร่วงวันนี้ ราคาน้ำมันทรุดฉุดหุ้นพลังงาน ขณะลุ้นประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2015 21:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงในวันนี้ โดยถูกถ่วงลงจากหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากที่ราคาน้ำมันยังคงปรับตัวลง ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้และพรุ่งนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ย

ณ เวลา 20.55 น.ตามเวลาไทย ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กอยู่ที่ 17,816.34 จุด ดิ่งลง 161.32 จุด หรือ 0.89% หลังจากพุ่งขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อคืนนี้ (16 มี.ค.) จากแรงหนุนของดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง

นักวิเคราะห์คาดว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดอาจจะเลิกใช้คำว่า "อดทน" ในการพิจารณากำหนดเวลาสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย.นี้

ส่วนเมื่อเดือนที่แล้ว นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ส่งสัญญาณว่าเฟดอาจจะเปลี่ยนแถลงถ้อยคำในสัญญาณชี้นำล่วงหน้า (Forward Guidance) ด้วยการเลิกใช้คำว่า "อดทน" เมื่อพิจารณาเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หากภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ยังคงปรับตัวลงในวันนี้ ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ จากความกังวลเกี่ยวกับปริมาณน้ำมันที่ล้นตลาด

ณ เวลา 19.08 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ร่วงลง 1.03 ดอลลาร์ หรือ 2.35% แตะ 42.85 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของปริมาณน้ำมันดิบในสหรัฐ, การขยายตัวของการผลิตน้ำมันในลิเบีย และโอกาสที่อิหร่านอาจบรรลุข้อตกลงกับชาติตะวันตก ซึ่งอาจทำให้มีการผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตร และส่งผลให้อิหร่านกลับมาส่งออกน่ำมันในตลาดโลก ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาอ่อนตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ