ดาวโจนส์พุ่งกว่า 100 จุด ขานรับความหวังกรีซได้เงินช่วยเหลือจากยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 20, 2015 21:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นในวันนี้ ขานรับแนวโน้มที่กรีซจะได้รับการช่วยเหลือทางการเงินจากยูโรโซน หลังจากที่ตลาดดิ่งลงวานนี้

ณ เวลา 21.15 น.ตามเวลาไทย ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กอยู่ที่ 18,093.29 จุด ทะยานขึ้น 131.69 จุด หรือ 0.74%

นางแองเจลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ส่งสัญญาณเปิดช่องให้มีการจ่ายเงินช่วยเหลือกรีซในไม่ช้า หากรัฐมนตรีคลังของยูโรโซนให้การอนุมัติรายละเอียดของมาตรการปฏิรูปทั้งหมดของกรีซ และมาตรการบางส่วนได้รับการอนุมัติจากรัฐสภา

นางแมร์เคิลกล่าว หลังประชุมร่วมกับผู้นำกรีซ และสหภาพยุโรป (EU) เมื่อวานนี้

สำนักข่าวของรัฐบาลกรีซรายงานว่า นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีของกรีซ มีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับการคลี่คลายวิกฤตการเงินในประเทศ หลังจากการประชุมกลุ่มผู้นำยุโรปในกรุงบรัสเซลส์เสร็จสิ้นลงด้วยดี

แถลงการณ์จากสำนักข่าวรัฐบาลเผยคำกล่าวของนายซิปราสว่า "ขณะนี้เรามีมุมมองที่ดีขึ้นหลังจากที่ได้หารือร่วมกัน โดยทุกฝ่ายยืนยันความตั้งใจที่จะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อเอาชนะปัญหาเศรษฐกิจกรีซให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้"

ทั้งนี้ แถลงการณ์ดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกสู่สาธารณะหลังจากการประชุมนัดพิเศษที่นายซิปราสเข้าร่วมในช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาสิ้นสุดลง โดยผู้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ได้แก่ นายฌอง-คล้อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC), นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป, นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานสภายุโรป, ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศส และนางแองเจลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี

นอกจากนี้ แถลงการณ์ยังระบุอีกว่า นายซิปราสมั่นใจว่า ปัญหาสภาพคล่องของเศรษฐกิจกรีซจะถูกคลี่คลายลงในเร็วๆนี้ โดยนายซิปราสได้สร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ว่า กรีซจะไม่ประสบภาวะขาดแคลนสภาพคล่องเงินสดในเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ