ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 11.61 จุด วิตกข้อมูลศก.สหรัฐซบเซา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2015 06:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (23 มี.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซา รวมถึงยอดขายบ้านใหม่เดือนก.พ.ที่ปรับตัวขึ้นน้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,116.04 จุด ลดลง 11.61 จุด หรือ -0.06% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,010.97 จุด ลดลง 15.45 จุด หรือ -0.31% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,104.42 จุด ลดลง 3.68 จุด หรือ -0.17%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดตลาดอ่อนแรงลง เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลต่อข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐ โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองในเดือนก.พ.เพิ่มขึ้น 1.2% สู่ระดับ 4.88 ล้านยูนิต แต่ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ที่ 4.9 ล้านยูนิต

ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโก เปิดเผยว่า ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศประจำเดือนก.พ.ร่วงลงสู่ระดับ -0.11 จาก -0.10 ในเดือนม.ค. อันเป็นผลมาจากการชะลอตัวของการผลิต, การบริโภค และการสร้างบ้าน

โซเฟีย เคียร์นีย์-เลเดอร์แมน นักวิเคราะห์จากเอฟเอ็นที ไฟแนนเชียล กล่าวว่า ยอดขายบ้านมืองสองเคลื่อนไหวที่ระดับต่ำกว่า 5 ล้านยูนิตเป็นเวลา 2 เดือนติดต่อกัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ นอกจากนี้ อัตราการถือครองบ้านที่ยังคงอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์นั้น บ่งชี้ว่าตลาดที่อยู่อาศัยจะยังคงซบเซาลงในปี 2558

นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมระหว่างผู้นำกรีซและเยอรมนี ขณะที่นายสเตฟเฟน ไซเบิร์ต โฆษกของนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวว่า นางแมร์เคิลไม่ได้คาดหวังว่าจะมีการหารือกับนายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ เพื่อหาทางออกสำหรับความขัดแย้งระหว่างกรีซและกลุ่มยูโรโซนเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้ในการประชุมครั้งล่าสุดนี้

ด้านนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่า ECB พร้อมที่จะให้การสนับสนุนต่อธนาคารกรีซอีกครั้งหนึ่ง ถ้าหากว่าการเจรจาระหว่างรัฐบาลกรีซและกลุ่มเจ้าหนี้สามารถกลับมาดำเนินต่อไปอีกครั้ง

หุ้นกลุ่มขนส่งร่วงลง นำโดยหุ้นแคนซัส ซิตี้ เซาเทิร์น คอร์ป ดิ่งลง 8% หลังจากบริษัทปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปี 2558 ขณะที่หุ้นยูเนียน แปซิฟิก และหุ้นซีเอสเอ็กซ์ คอร์ป ต่างก็ร่วงลง 3.9%

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีชีวภาพปรับตัวลงเช่นกัน โดยหุ้นเวอร์เท็กซ์ ฟาร์มาซูติคอล ร่วงลง 4% หลังจากผลการทดลองระบุว่า ยา Kalydeco สามารถช่วยเรื่องการหายใจของผู้ป่วยได้ไม่มากเท่าที่ประมาณการไว้ ส่วนหุ้นเรเจเนรอน ฟาร์มาซูติคอล ปรับตัวลง 2.1%

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มสินค้าเพื่อผู้บริโภคปรับตัวขึ้น โดยหุ้นมอนเดเลซ ผู้ผลิตขนมโอเรโอ ปรับตัวขึ้นราว 3% ขณะที่หุ้นเรย์โนลด์ อเมริกัน พุ่งขึ้น 2.3% และหุ้นอาร์เชอร์-ดาเนียลส์-มิดแลนด์ ขยับขึ้น 0.3%

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ รวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.พ., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนมี.ค., ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.พ. และดัชนีภาคการผลิตเดือนมี.ค.จากเฟดสาขาริชมอนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ