ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งกว่า 100 จุด ส่งสัญญาณวอลล์สตรีททรุดวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 12, 2015 19:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดิ่งลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทมีแนวโน้มทรุดตัวลง โดยได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของตลาดหุ้นยุโรป และแรงขายในตลาดพันธบัตร

ณ เวลา 19.31 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้ารูดลง 116 จุด หรือ 0.64% ที่ระดับ 17,926 จุด

ตลาดพันธบัตรสหรัฐยังคงเผชิญแรงเทขายในวันนี้ จากการที่นักลงทุนมีความวิตกต่อความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาหนี้กรีซ

นายยานิส วารูฟากิส รมว.คลังกรีซ เปิดเผยว่า กรีซอาจเผชิญวิกฤตสภาพคล่องในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยระบุว่าสถานการณ์ทางการเงินของกรีซเป็นประเด็นที่มีความเร่งด่วนอย่างมาก

การแสดงความคิดเห็นของนายวารูฟากิสมีขึ้น หลังจากการประชุมเมื่อวานนี้ระหว่างกรีซและรัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป ในการหารือประเด็นเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือเพื่อช่วยคลี่คลายวิฤตหนี้ของกรีซนั้น แทบไม่มีความคืบหน้าใดๆ

ทั้งนี้ กรีซมีเวลาจนถึงสิ้นเดือนมิ.ย.เพื่อที่จะบรรลุข้อตกลงด้านการปฏิรูปกับบรรดาเจ้าหนี้ ขณะที่ฐานะการคลังของประเทศย่ำแย่ลงมากจนกระทั่งต้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานของรัฐบาลภายในประเทศ

วิกฤตหนี้สินของกรีซจุดปะทุให้มีกระแสคาดการณ์ว่ากรีซอาจผิดนัดชำระหนี้และอาจต้องพ้นจากการเป็นสมาชิกของยูโรโซน

แรงขายพันธบัตรสหรัฐประเภทอายุ 10 ปีส่งผลให้อัตราผลตอบแทนดีดตัวแตะระดับ 2.357% ในวันนี้ เพื่มขึ้นจาก 2.13% เมื่อวานนี้ ขณะที่อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรเยอรมนีประเภทอายุ 10 ปีพุ่งแตะระดับ 0.72% เพิ่มขึ้นจาก 0.52% เมื่อวานนี้ ส่วนผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 30 ปีทะยานแตะ 3.1% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ