ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นและลงบ่ายนี้ หุ้นจีนร่วงเหตุวิตกศก.-หุ้นไอพีโอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 15, 2015 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ โดยตลาดหุ้นโตเกียวและฮ่องกงได้รับแรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีท แต่หุ้นจีนอ่อนตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,419.75 จุด เพิ่มขึ้น 133.20 จุด, +0.49% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,805.00 จุด ลดลง 2.55 จุด, -0.14%

สำหรับความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์จีนได้เปิดเผยตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ของจีนในเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 10.5% เมื่อเทียบรายปี แตะระดับ 9.61 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าระดับ 1.24 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนมี.ค.

ขณะที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.75% ในการประชุมวันนี้

การตัดสินในคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ สอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด โดยตลาดคาดไว้ก่อนหน้านี้ว่า ธนาคารกลางจะประเมินผลกระทบของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งก่อน ท่ามกลางสัญญาณที่บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนพ.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน ดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) เดือนพ.ค. และการผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ