ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกรับข่าว ECB เล็งซื้อบอนด์เพิ่มในพ.ค.,มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 19, 2015 19:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) เปิดเผยว่า จะเพิ่มปริมาณการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในช่วงเดือนพ.ค.และมิ.ย.

ณ เวลา 18.51 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 49 จุด หรือ 0.27% ที่ระดับ 18,309 จุด

นายเบอนัวท์ เกอร์ เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของ ECB เปิดเผยว่า ทาง ECB เตรียมเพิ่มปริมาณการซื้อพันธบัตรในช่วงเดือนพ.ค.และมิ.ย. ก่อนที่จะชะลอการซื้อในเดือนก.ค.และส.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดพันธบัตรมีการซื้อขายที่ซบเซา

นอกจากนี้ นายคริสเตียน นัวเยร์ ผู้ว่าการธนาคารกลางฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ECB พร้อมที่จะใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเงินเฟ้อ หากมาตรการ QE ที่ดำเนินอยู่ในขณะนี้ยังไม่เห็นผลเพียงพอ

นายนัวเยร์กล่าวต่อไปว่า โครงการซื้อสินทรัพย์จะยังคงดำเนินต่อไปจนกระทั่งถึงช่วงสิ้นเดือนก.ย. 2559 และอาจเดินหน้าต่อ หาก ECB พิจารณาแล้วเห็นว่าเงินเฟ้อไม่ได้ปรับตัวอย่างยั่งยืน นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนเม.ย. และวันพุธ เฟดจะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 28-26 เม.ย.

ส่วนวันพฤหัสบดี สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนเม.ย.จากเฟดชิคาโก, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ค., ยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย., ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนเม.ย.จาก Conference Board และผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจเดือนพ.ค.เฟดฟิลาเดลเฟีย สำหรับวันศุกร์ จะมีการเปิดเผย ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ