ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงบ่ายนี้ เหตุวิตกกรีซ-จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 5, 2015 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์หนี้กรีซ ภายหลังจากที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยว่า กรีซวางแผนจะเลื่อนการชำระเงินคืนหนี้สินตามกำหนด 4 งวดในเดือนมิ.ย. เป็นการชำระรวมงวดเดียวจำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 30 มิ.ย.

ดัชนี MSCI Asia Pacific อ่อนตัว 0.4% เมื่อเวลา 11.23 น.ตามเวลาโตเกียว ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,309.68 จุด ลดลง 242.21 จุด

ตลาดหุ้นจีนดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 ปีในการซื้อขายเช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากรัฐบาลจีนยังคงเดินหน้ากระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และเปิดให้ต่างชาติเข้ามาลงทุนในตลาดเงินของประเทศ

ทั้งนี้ นักลงทุนรอดูการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนพ.ค.ของสหรัฐที่จะมีการรายงานคืนนี้ตามเวลาไทย ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานดังกล่าวจะปรับตัวสูงขึ้น

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ออกรายงานประจำปีเมื่อวานนี้ โดยประกาศปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐในปีนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปเป็นปีหน้า

ทั้งนี้ IMF ปรับลดตัวเลขคาดการณ์ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐในปีนี้ สู่ระดับ 2.5% จากเดิมที่คาดไว้ในเดือนเม.ย.ที่ 3.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ