ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงบ่ายนี้ เหตุวิตก CPI จีน, หนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 9, 2015 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการเจรจาเรื่องหนี้กรีซที่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ชะลอลง

ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,732.23 จุด ลดลง 7.22 จุด, -0.42% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,732.23 จุด ลดลง 7.22 จุด, -0.42%

ในวันนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีนในเดือนพ.ค.ขยายตัว 1.2% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นอัตราต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. และชะลอลงจากอัตรา 1.5% ในเดือนเม.ย.

ตัวเลขเงินเฟ้อเดือนพ.ค.ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ 1.4%

NBS ระบุว่า ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ดัชนี CPI เฉลี่ย ปรับตัวขึ้น 1.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

นายกาเบรียล ซาเคลลาริดิส โฆษกรัฐบาลกรีซ เปิดช่องประนีประนอมกับฝ่ายเจ้าหนี้เพื่อให้มีการบรรลุข้อตกลงกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และสหภาพยุโรป (EU)

นอกจากนี้ เขายังปฏิเสธข่าวที่ว่ารัฐบาลอาจประกาศจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในแผนของรัฐบาล หลังนายดิมิทริส สตราตูลิสทริส รมช.สวัสดิการสังคมของกรีซ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า กรีซอาจจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนด หากเจ้าหนี้ไม่มีท่าทีที่จะลดเงื่อนไขในข้อตกลงให้ความช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซ ขณะที่ผลการสำรวจความเห็นประชาชนชาวกรีซพบว่า ผุ้ถูกสำรวจราว 37% สนับสนุนให้มีการยุบสภา และจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนด เพื่อแก้ไขปัญหาชะงักงันในการบริหารงานของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ