(REPEAT) ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: ดาวโจนส์ปิดลบ 140.53 จุด หลังเจรจาหนี้กรีซถึงทางตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2015 06:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อวันศุกร์ (12 มิ.ย.) เนื่องจากความหวังของนักลงทุนเกี่ยวกับการบรรลุข้อตกลงระหว่างกรีซและฝ่ายเจ้าหนี้นั้นริบหรี่ลงเรื่อยๆ หลังจากที่ IMF ประกาศยุติการเจรจาด้วยเหตุผลที่ว่าทั้งสองฝ่ายมีความแตกต่างกันมากในหลายประเด็น

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลง 140.53 จุด หรือ 0.78% ปิดที่ 17,898.84 จุด ดัชนี S&P500 ลดลง 14.75 จุด หรือ 0.70% ปิดที่ 2,094.11 จุด ดัชนี NASDAQ ลดลง 31.41 จุด หรือ 0.62% ปิดที่ 5,051.10 จุด

สำหรับตลอดทั้งสัปดาห์ ดัชนีดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 0.3% ดัชนี S&P 500 ขยับขึ้น 0.1% ขณะที่ NASDAQ ลบ 0.3%

ภาวะการซื้อขายในตลาดวอลล์สตรีท รวมถึงตลาดการเงินทั่วโลกถูกปกคลุมไปด้วยความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์หนี้กรีซ หลังจากที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ประกาศระงับการเจรจาระหว่างกรีซและเจ้าหนี้อย่างเป็นทางการ หลังจากที่การหารือเกี่ยวกับเงื่อนไขในการปลดล็อคเงินช่วยเหลือไม่มีความคืบหน้ามาหลายวันแล้ว

นายเจอร์รี ไรซ์ โฆษก IMF ระบุว่า มีความแตกต่างกันอย่างมากในประเด็นสำคัญๆส่วนใหญ่ระหว่างกรีซและเจ้าหนี้ และยังไม่มีความคืบหน้าในการประสานข้อคิดเห็นที่แตกต่างกันเหล่านี้

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวในรัฐบาลกรีซเผยในวันศุกร์ว่า บรรดารัฐมนตรีระดับสูงของกรีซเตรียมที่จะเดินทางไปยังกรุงบรัสเซลส์อีกครั้งเพื่อเจรจากับกลุ่มเจ้าหนี้ต่อในวันเสาร์ โดยนายอเลคอส ฟลาโบราริส รมว.กิจการรัฐของกรีซเผยว่า รัฐบาลกรีซหวังว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้ในการประชุมกับรมว.คลังยูโรโซนในวันที่ 18 มิ.ย. เพื่อช่วยให้กรีซได้รับเงินช่วยเหลืองวดใหม่และหลีกเลี่ยงภาวะล้มละลายได้

ทั้งนี้ ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เงินช่วยเหลือก้อนปัจจุบันของกรีซจะหมดอายุลง และในวันเดียวกัน รัฐบาลกรีซจะต้องชำระเงินกู้ราว 1.5 พันล้านยูโร (1.69 พันล้านดอลลาร์) คืนให้กับ IMF

ในส่วนของข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยในวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ปรับตัวขึ้นในเดือนพ.ค. ตามราคาพลังงาน ซึ่งบ่งชี้ถึงการเพิ่มขึ้นของภาวะเงินเฟ้อ

ทั้งนี้ ดัชนี PPI สำหรับอุปสงค์ขั้นสุดท้ายเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน

ด้านผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเบื้องต้นของเดือนมิ.ย.อยู่ที่ระดับ 94.6 หลังจากแตะระดับ 90.7 ในเดือนพ.ค.

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์คาดว่าดัชนีอยู่ที่ระดับ 91.5 ในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ