ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายนี้ ขานรับดาวโจนส์-เจรจาหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2015 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขี้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐปิดในแดนบวก และสถานการณ์การเจรจาเรื่องหนี้กรีซที่ส่งสัญญาณความคืบหน้าที่เป็นบวก ขณะที่ตลาดหุ้นจีนร่วงลงเนื่องจากแรงขายที่มีเข้ามาและความกังวลเรื่องการเปิดขายหุ้นไอพีโอล็อตใหม่

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,174.36 จุด เพิ่มขึ้น 93.51 จุด, +0.35% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,732.53 จุด ลดลง 0.23 จุด, -0.01%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนมิ.ย.โดยเอชเอสบีซี โฮลดิงส์ ขยับขึ้นแตะ 49.6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน จาก 49.2 ในเดือนพ.ค.

ตัวเลขที่ต่ำกว่า 50 แสดงให้เห็นถึงภาวะหดตัว และดัชนีที่สูงกว่า 50 จะบ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตของจีนมีการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า

ภาคการผลิตของจีนปรับตัวดีที่สุดในรอบ 3 เดือน แม้ว่ากิจกรรมการผลิตโดยรวมยังคงหดตัวอยู่เล็กน้อย

รัฐมนตรีกระทรวงคลังยูโรโซนจะประชุมร่วมกันในวันพุธที่ 24 มิ.ย.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสุดยอดสหภาพยุโรปนัดที่ 2 ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ในขณะที่ผู้นำยุโรปได้ให้เวลารัฐบาลกรีซ 2 วันในการเดินหน้าเพื่อนำเสนอข้อเสนอที่กลุ่มเจ้าหนี้พึงพอใจ

การประชุมฉุกเฉินของสหภาพยุโรป (EU) เมื่อวานนี้ ที่ประชุมเห็นว่า รัฐบาลกรีซได้พยายามที่จะสรุปข้อตกลงให้ได้อย่างจริงจัง ภายหลังจากที่กรีซได้ยื่นข้อเสนอในการปฏิรูปเศรษฐกิจที่ครอบคลุมเงื่อนไขที่กลุ่มเจ้าหนี้ได้เรียกร้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ