ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 24.29 จุด รับสัญญาณบวกเจรจาหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 24, 2015 06:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (23 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกว่า กรีซและกลุ่มเจ้าหนี้จะสามารถทำข้อตกลงกันได้ภายในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายและจับตาดูว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะออกมาส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ หลังจากมีข้อมูลที่บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงยอดขายบ้านใหม่ที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 7 ปี

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,144.07 จุด เพิ่มขึ้น 24.29 จุด หรือ +0.13% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,160.09 จุด เพิ่มขึ้น 6.12 จุด หรือ +0.12% และดัชนี S&P 500 ปิดที่ 2,124.20 จุด เพิ่มขึ้น 1.35 จุด หรือ +0.06%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังคงได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่า กรีซและกลุ่มเจ้าหนี้จะสามารถตกลงกันได้ในสัปดาห์นี้ หลังจากนายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ปกล่าวว่า ข้อเสนอใหม่จากรัฐบาลกรีซที่เพิ่งได้รับล่าสุดนั้น ถือเป็นขั้นตอนในเชิงบวกในกระบวนการแก้ไขปัญหาหนี้กรีซ และอาจมีการบรรลุข้อตกลงภายในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ยังมีสัญญาณบวกด้านอื่นๆเกี่ยวกับกรีซด้วยเช่นกัน รวมถึงการที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) คาดการณ์ว่า กรีซจะยังคงอยู่ในยูโรโซน และสหภาพยุโรปในช่วงสิ้นปีนี้ ถึงแม้ว่าการบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้จะไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาของประเทศก็ตาม

ขณะที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้ตัดสินใจเพิ่มเพดานเงินกู้ฉุกเฉินให้แก่ธนาคารของกรีซเป็นรอบที่ 4 เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการปรับเพิ่มภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายและจับตาดูว่าเฟดจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ หลังจากมีข้อมูลล่าสุดที่บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้น 2.2% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 546,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2008 และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ 522,000 ยูนิต

หุ้นกลุ่มธุรกิจค้าปลีกดีดตัวขึ้น โดยหุ้น Amazon.com พุ่งขึ้น 2.2% หุ้นสเทเพิลส์ ดีดขึ้น 1.8% และหุ้นเออร์แบน เอาท์ฟิทเตอร์ส ปรับขึ้น 1.1%

หุ้นกลุ่มการเงินปรับตัวขึ้น โดยหุ้นเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค และหุ้นคีย์คอร์ป ต่างก็ปรับขึ้นอย่างน้อย 1.1% และหุ้นลินคอล์น เนชันแนล คอร์ป ดีดตัวขึ้น 1.1%

ส่วนหุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นตามราคาน้ำมันดิบนิวยอร์ก โดยหุ้นอาปาเช คอร์ป หุ้นวาเลโร เอนเนอร์จี และหุ้นเทโรโซ คอร์ป ต่างก็ปรับตัวขึ้นกว่า 1.9%

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงจีดีพีขั้นสุดท้ายช่วงไตรมาส 1/2558, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ข้อมูลรายได้-การบริโภคส่วนบุคคลเดือนพ.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนมิ.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนมิ.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ