ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวทางเทคนิค หลังดิ่งเกือบ 1% วานนี้ ขณะจับตากรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2015 19:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นทางเทคนิค หลังร่วงลงเกือบ 1% วานนี้ ขณะจับตาเจรจาหนี้กรีซ

ณ เวลา 19.19 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 72 จุด หรือ 0.4% ที่ระดับ 17,955 จุด

นายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซิปราสของกรีซ ได้เสร็จสิ้นการเจรจากับผุ้นำของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ( IMF) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่กรุงบรัสเซลส์ในวันนี้แล้ว โดยเขาเดินออกจากห้องประชุมพร้อมกับชูนิ้วโป้งแสดงความมั่นใจในการเจรจา แต่เจ้าหน้าที่ระดับสูง และผู้เข้าร่วมการประชุมคนอื่นๆ ต่างปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อการประชุม ก่อนที่จะมีการประชุมรมว.คลังยูโรโซนในเวลาต่อมา

คณะผู้เชี่ยวชาญอยู่ระหว่างพิจารณาข้อเสนอล่าสุดของกรีซอย่างถี่ถ้วน หลังจากที่กรีซได้เสนอแผนการปฏิรูปฉบับใหม่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

กรีซเหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 สัปดาห์ ก่อนที่จะต้องชำระคืนเงินกู้ราว 1.6 พันล้านยูโรแก่ IMF ในช่วงสิ้นเดือนนี้ มิฉะนั้น กรีซจะต้องเผชิญกับภาวะผิดนัดชำระหนี้ และอาจต้องออกจากยูโรโซน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดดิ่งลงเกือบ 1% เมื่อคืนนี้ (24 มิ.ย.) เพราะได้รับแรงกดดันจากตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐที่หดตัวลงในไตรมาสแรกปีนี้ และจากการที่นักลงทุนเริ่มกลับมาวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซอีกครั้ง หลังจากมีรายงานว่าที่ประชุมยูโรกรุ๊ปยังไม่สามารถตกลงกันได้

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ข้อมูลรายได้-การบริโภคส่วนบุคคลเดือนพ.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนมิ.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนมิ.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ