ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 1% คาดข้อตกลงกรีซปิดดีลพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2015 19:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้นกว่า 1% จากความคาดหวังที่ว่าการเจรจาแก้ไขปัญหาหนี้ของกรีซอาจได้ข้อยุติในวันพรุ่งนี้ แทนที่จะเป็นวันอาทิตย์

ณ เวลา 19.03 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 179 จุด หรือ 1.03% สู่ระดับ 17,631 จุด

เจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยว่า จะไม่มีการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำ EU ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ หากที่ประชุมยูโรกรุ๊ปในวันพรุ่งนี้ สามารถสรุปข้อตกลงเรื่องการให้ความช่วยเหลือกรีซได้

ด้านนายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ป ระบุว่า กลุ่มเจ้าหนี้ของกรีซอาจจะตัดสินใจเกี่ยวกับข้อเสนอชุดใหม่ของกรีซในวันนี้ หลังจากที่วานนี้ กรีซได้ยื่นแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจชุดใหม่ให้กับกลุ่มเจ้าหนี้แล้ว เพื่อแลกเปลี่ยนกับความช่วยเหลือวงเงิน 5.35 หมื่นล้านยูโร หรือ 5.9 หมื่นล้านดอลลาร์

ประธานยูโรกรุ๊ปกล่าวว่า ตนได้ส่งข้อเสนอชุดใหม่ของรัฐบาลกรีซให้กับคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) เมื่อคืนนี้แล้ว

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศส แสดงความชื่นชมข้อเสนอชุดใหม่ของรัฐบาลกรีซว่าเป็นข้อเสนอที่จริงจังและน่าเชื่อถือสำหรับการได้มาซึ่งความช่วยเหลือด้านการเงินงวดใหม่ และเพื่อหลีกเลี่ยงการล้มละลาย

ผู้นำฝรั่งเศส กล่าวต่อไปว่า รัฐบาลกรีซได้แสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะอยู่ในยูโรโซนต่อไป นับตั้งแต่ที่ได้มีการนำเสนอแผนการปฏิรูปชุดใหม่ที่จริงจังและน่าเชื่อถือ ซึ่งการตัดสินใจที่จะนำเสนอแผนการปฏิรูปชุดใหม่ให้รัฐสภากรีซพิจารณาด้วยนั้น ก็ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ความมุ่งมั่น และความกล้าหาญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ