ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นบ่ายนี้ ขณะหุ้นจีนร่วงแม้จีดีพี Q2/15 โตกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 15, 2015 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ้ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นจีนร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับความผันผวนในตลาด แม้ว่า วันนี้ จีนได้เปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่ขยายตัวสูงกว่าการคาดการณ์ก็ตาม

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,018.72 จุด ลดลง 102.19 จุด, -0.41% ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดภาคเช้าร่วงลง 2.4% แตะ 3,830.49 จุด

สำหรับข้อมูลด้านเศรษฐกิจและการประชุมที่สำคัญในวันนี้ ได้แก่ การประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) และการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของจีน

BOJ มีมติคงนโยบายผ่อนคลายการเงินขนานใหญ่ในการประชุมวันนี้ ขณะเดียวกัน BOJ ยังได้ปรับลดแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่นสำหรับปีงบประมาณปัจจุบัน ลงสู่ระดับ 1.7% จากระดับ 2.0% ที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของ BOJ มีมติให้เดินหน้านโยบายหลักในการเพิ่มฐานเงินที่อัตราราว 80 ล้านล้านเยนต่อปี ผ่านทางโครงการซื้อสินทรัพย์ขนานใหญ่

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2558 ขยายตัว 7% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นอัตราเดียวกับช่วงไตรมาสแรก

ส่วนยอดการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ขยายตัว 11.4% เทียบรายปี ขณะที่ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 6.8% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับอัตรา 6.1% ในเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ