ดาวโจนส์ฟิวเจอร์นิ่งรอประธานเฟดแถลง,ผลโหวตรัฐสภากรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 15, 2015 19:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าทรงตัวในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการแถลงนโยบายการเงินของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมทั้งรอผลการลงคะแนนเสียงของที่ประชุมรัฐสภากรีซในคืนนี้ว่าจะอนุมัติร่างกฎหมายซึ่งได้มีการระบุแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจชุดใหม่หรือไม่

ณ เวลา 19.11 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 3 จุด หรือ 0.02% สู่ระดับ 17,965 จุด

นางเยลเลนจะทำการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสในวันนี้ และพรุ่งนี้ ซึ่งตลาดทั่วโลกจะจับตาแถลงการณ์ของนางเยลเลนเพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ หลังจากที่ได้กล่าวยืนยันแผนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นางเยลเลนจะแถลงนโยบายการเงินต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ และจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้

นางเยลเลนกล่าวยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาถึงแผนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้ ขณะที่ระบุว่ามีสัญญาณบ่งชี้ว่าค่าจ้างกำลังฟื้นตัวขึ้น

"ดิฉันคาดว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมสำหรับการดำเนินการขั้นแรกในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต่อไปในปีนี้ และปรับนโยบายการเงินเป็นแบบปกติ" เขากล่าว

คำกล่าวของนางเยลเลนถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เกิดเหตุการณ์กรีซผิดนัดชำระหนี้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และการทรุดตัวของตลาดหุ้นจีน ซึ่งทำให้ตลาดการเงินคาดว่าเฟดอาจเปลี่ยนแปลงแผนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ