(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวกเพียง 30.96 จุด เหตุนักลงทุนชะลอซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 17, 2015 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าขยับขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อหุ้นหลังจากที่ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในช่วงก่อนหน้านี้ อันเป็นผลมาจากตลาดหุ้นในต่างประเทศทะยานขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่ามา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดเช้าเพิ่มขึ้น 30.96 จุด หรือ +0.15% แตะที่ 20,631.08 จุด

บรรยากาศการซื้อขายโดยรวมในตลาดหุ้นโตเกียวได้รับปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากมุมมองที่ว่า วิกฤตหนี้กรีซจะผ่อนคลายลง และหลังจากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบ 10 ปีในเดือนก.ค. ซึ่งบ่งชี้ถึงการปรับตัวขึ้นของตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นไปกว่า 800 จุดในระยะเวลา 4 วันตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา เทรดเดอร์ก็ลังเลที่จะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มโดยไม่มีแรงจูงใจใหม่ๆ

หุ้นกลุ่มประกันปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งสุด โดยหุ้นได-อิจิ ไลฟ์ อินชัวรันซ์ ปรับขึ้น 1.2% และหุ้นโตเกียว มารีน โฮลดิงส์ ดีดขึ้น 1.2%

ส่วนหุ้นชาร์ปร่วงลง 2.9% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานในวันนี้ว่า บริษัทชาร์ปอาจจะรายงานตัวเลขขาดทุนจากการดำเนินงานราว 3.5 หมื่นล้านเยน (280 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสเดือนเม.ย.-มิ.ย. หลังจากที่มีกำไรจากการดำเนินงานในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ