(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 150.12 จุด วิตกศก.โลกชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 27, 2015 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐและจีน ขณะที่เดียวกันนักลงทุนจับตาดูรายงานผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 150.12 จุด หรือ 0.73% แตะที่ 20,394.41 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการก่อนที่จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆในช่วงเช้านี้ โดยตลาดได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวันศุกร์ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายระบุว่า ยอดขายบ้านใหม่ในสหรัฐดิ่งลงในเดือนมิ.ย. แตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะชะงักงันในการฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบหลังจากมาร์กิตเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนก.ค.ลดลงแตะ 48.2 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือน จาก 49.4 ในเดือนมิ.ย. โดยตัวเลขที่ต่ำกว่า 50 แสดงให้เห็นถึงภาวะหดตัว และดัชนีที่สูงกว่า 50 จะบ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตของจีนมีการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า

หุ้นนิปปอน สตีล แอนด์ ซูมิโตโม ร่วงลง 1.4% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานในวันนี้ว่า นิปปอน สตีล แอนด์ ซูมิโตโม อาจจะเปิดเผยตัวเลขกำไรก่อนหักภาษีที่ลดลงราว 20% ในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุดเดือนมี.ค.2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ